Via phí là gì

Camp trong facebook là gì? Nó là một thuật ngữ trong quảng cáo facebook ads. Bài viết này Ân sẽ giải thích cho bạn những thuật ngữ cơ bản thường gặp trong quảng cáo facebook, giúp bạn hiểu và đỡ bỡ ngỡ khi nhìn thấy những từ này nhé.

Camp trong facebook là gì? Những thuật ngữ cần biết

Xem thêm: Bm facebook là gì và cách tạo bm

Camp trong facebook là gì?

Camp là viết tắt của campaign nghĩa là chiến dịch. Nhiều người hay gọi là set camp, lên camp, chạy camp.

Ân cũng vậy khi chưa biết về quảng cáo facebook cứ nghe mọi người chém gió với nhau về lên camp, set camp mà chẳng hiểu gì cả.

Các cấp độ trong quảng cáo facebook

Camp trong facebook là gì? Những thuật ngữ cần biết

3 cấp độ trong quảng cáo facebook.

#Campaign

Như Ân đã nói ở trên, Campain nghĩa là chiến dịch và bên trong nó chứa các Ad set và các Ad nữa.

#Ad set

Ad set nghĩa là nhóm quảng cáo. Trong mỗi chiến dịch thì bạn sẽ tạo được rất nhiều nhóm quảng cáo gọi là Ad set.

Trong Ad set bạn có thể cài đặt được đối tượng tiếp cận, ngân sách, vị trí hiển thị, hẹn lịch hiển thị

#Ad

Ad nghĩa là quảng cáo và nằm trong nhóm quảng cáo (Ad set).

Trong Ad sẽ chứa các nội dung quảng cáo của bạn, đó chính là những hình ảnh, video, nội dung văn bản mà sẽ hiển thị cho người dùng thấy.

Như vậy bạn có thể hình dung Campaign là cha, Ad set là con và Ad là cháu.

Tổng hợp các thuật ngữ facebook ads

Reach facebook là gì?

Reach là chỉ số tiếp cận.

Reach là chỉ số tiếp cận.

Reach tức là chỉ số tiếp cận, giúp bạn biết được quảng cáo của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng.

Hay nói cách khác là quảng cáo của bạn đã hiển thị đến được bao nhiêu khách hàng.

Budget là gì?

Budget là ngân sách.

Budget là ngân sách quảng cáo.

Budget tức là ngân sách của một chiến dịch quảng cáo.

Nhưng trong Budget lại có 2 loại đó là:

Daily budget: tức là đặt ngân sách theo ngày.

Lifetime budget: tức là ngân sách trọn đời theo thời gian của 1 chiến dịch. Ví dụ bạn setup 1 chiến dịch 10 ngày với mức ngân sách trọn đời là 1.000.000đ. Lúc này facebook sẽ tối ưu chi tiêu sao cho vừa đủ 1tr của bạn trong 10 ngày.

Spent là gì?

Spent nghĩa là trừ tiền trong quảng cáo facebook. Có nhiều người thường gọi là cắn tiền chứ không gọi là trừ tiền.

CPM facebook là gì?

CPM là viết tắt của cost per 1000 impression tức là mức chi phí cho 1000 lần hiển thị. Chi phí này cao hay thấp thì còn phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh sản phẩm của bạn.

CPC facebook là gì?

CPC là viết tắt của cost per click tức là chi phí cho mỗi lần người dùng click vào link. Link ở đây nghĩa là liên kết bạn gắn trong nội dung quảng cáo, link đổ về website hoặc link tải phần mềm

Target facebook là gì?

Target tức là mục tiêu. Hiểu chính xác nhất thì tức là đối tượng mục tiêu.

Ví dụ bạn chạy quảng cáo son môi thì bạn target đến những người có sở thích làm đẹp chẳng hạn.

CTR trong facebook ads là gì?

CTR là viết tắt của Click Through Rate tức là tỉ lệ nhấp chuột vào link. Facebook sẽ tính tỷ lệ này theo công thứ như sau:

CTR = (Số lần nhấp chuột vào liên kết/số lần quảng cáo hiển thị)x100%

Frequency là gì?

Frequency tức là tần suất lặp lại của quảng cáo đối với khách hàng. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì tức là số lần quảng cáo của bạn hiển thị lại với khách hàng.

PPE facebook là gì?

PPE là viết tắt của Page Post Egagement tức là 1 hình thức quảng cáo tương tác. Tương tác ở đây bao gồm like, share, comment.

Bùng tiền quảng cáo facebook là gì?

Bùng tiền quảng cáo facebook tức là bạn chạy quảng cáo nhưng không trả tiền. Tại sao lại có thể làm được điều đó.

Nếu bạn nào từng chạy quảng cáo rồi thì sẽ biết, facebook cho phép bạn chạy quảng cáo trước rồi mới trừ tiền sau. Có một số bạn lợi dụng kẽ hở này đã dùng một số visa thậm chí momo add vào để chạy bùng.

Thế là facebook siết chặt chính sách hơn và khó khăn hơn với các nhà quảng cáo VN, thậm chí một số đầu thẻ visa của một số ngân hàng add vào đều bị facebook từ chối. Nhất là đối với những visa phi vật lý, hay còn gọi là visa ảo.

Kết

Như vậy là Ân đã nói qua các thuật ngữ cơ bản thường gặp cũng như giải thích camp trong facebook là gì giúp bạn đỡ bỡ ngỡ khi bắt đầu tìm hiểu chạy quảng cáo facebook.

Video liên quan

0 nhận xét: